Ở loạt bài vừa rồi, chúng tôi có giúp bạn đưa ra một bảng danh sách đặc điểm khách hàng cần phân tích (Bảng tham khảo nằm trong bài trước). Nếu bạn chưa xem qua, thì mình click vào xem lại bài đó nhé.

Xem thêm : 3 PHÂN KHÚC LỚN NHẤT CỦA THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

Hôm nay, Hoàng Phát Land sẽ giúp bạn phân tích 4 yếu tố làm ảnh hưởng nhiều nhất đến việc lựa chọn phân khúc thị trường bất động sản tiềm năng. Nhắc lại rằng, mỗi một phân khúc sản phẩm bất động sản đều có những đặc thù và mô hình hoạt động khác nhau. Để lựa chọn được phân khúc thị trường bất động sản phụ hợp với khả năng của mình, thì trước khi gắn bó với nó, bạn cần tìm hiểu các yếu tố có sức ảnh hưởng như: Khách hàng, Cơ hội phát triển dòng phân khúc sản phẩm đó, Hoạt động và mực độ cạnh tranh.

Yếu tố khách hàng

Dựa vào bảng phân tích đặc điểm nhận dạng phân khúc khách hàng và bảng phân tích phân khúc thị trường tiềm năng mà bạn nhắm tới, bạn sẽ có được một con số tương đối về số lượng khách hàng tiềm năng chiếm bao nhiêu % trên thị trường mà bạn lựa chọn.

Cụ thể, bạn lựa chọn phân khúc khách hàng cao cấp để bán khu resort nghĩ dưỡng 5 sao, và bạn lựa chọn người có thu nhập 100 triệu/ tháng trở lên, Bạn đánh giá số lượng khách hàng như vậy chiếm tỉ trọng như thế nào trong phân tích khu vực mà bạn nhắm đến (ví dụ: tại thành phố Hồ Chí Minh). Tất nhiên là tỉ lệ % của nhóm khách hàng thu nhập cao mà đáp ứng thêm những tiêu chuẩn càng sát sao của bạn, tỉ lệ sẽ thấp hơn nhiều so với tỉ lệ nhóm khách hàng bình dân (nhóm khách hàng có thu nhập bình thường). Nhưng việc bạn xác định ăn dày, thì lựa chọn nhóm khách hàng cá tính này cũng sẽ giúp bạn thu được khoản lợi nhuận theo cấp số cộng, thậm chí cấp số nhân nếu bạn dám dấn thân.


( 4 yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn phân khúc thi trường BĐS )

 

Cơ hội phát triển thị trường

Quan trọng lắm nha! Nếu bạn xác định được khả năng phát triển của phân khúc thị trường mục tiêu của bạn là cực kì lớn, điều này sẽ thúc đẩy khả năng dấn thân và cường độ làm việc của bạn vào ngành và phân khúc đó. Từ đó ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống là chuyện tất nhiên.

Ví dụ: Cùng là kinh doanh trong công ty, công ty có khoảng 20 dự án, 3 dự án đất nền, 4 dự án nhà phố và 3 dự án là biệt thự, 10 dự án căn hộ. Bạn xác định được nhóm khách hàng bạn đang phục vụ là nhóm khách hàng bình dân, Bạn phân tích được diện tích Sài Gòn đang ngày càng hẹp đi, vậy thì xu hướng trong tương lai, người mua có còn sở hữu nhà phố nữa không hay là khách hàng chỉ quan tâm đến các dự án căn hộ, nghĩ dưỡng. Âu cũng là theo xu thế! Bạn đánh giá được khả năng mua căn hộ cao hơn, do đó bạn lựa chọn nhóm dự án căn hộ, vì thấy được cơ hội phát triển thị trường làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển bản thân.


( 4 yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn phân khúc thi trường BĐS )

Hoạt động tại khu vực tiềm năng

Xu hướng và tâm lí người mua diễn ra như thế nào khi lựa chọn sản phẩm thuộc tuýt phân khúc mà bạn lựa chọn. Ví dụ: Bạn lựa chọn phân khúc căn hộ và tệp khách hàng bình dân, bạn hiểu được xu hướng chọn nhà để tiết kiệm diện tích của thị trường và sở hữu nhiều tiện ích công cộng hơn nữa. Bạn cũng nắm được tâm lí người mua bình dân chỉ mua được căn hộ khi trả góp. Và bạn rất tốt vì am hiểu được cá tính và tâm lí chung của họ.

Mức độ cạnh tranh

Bạn thích tham gia vào thị trường sôi nổi, có nhiều khách hàng nhất có thể nhưng bạn quên một điều? Giới bình dân rất rất nhiều và mức độ cạnh tranh cũng rất rất nhiều. Nơi nào có người mua, nơi đó có người bán. Nơi nào có người bán, nơi đó có cạnh tranh.

Bạn đã xác định hoạt động khu vực bất động sản nơi đó và mức độ cạnh tranh tới đâu chưa? Lúc này bạn phải đau đầu căng thẳng để tìm ra giải pháp cho dịch vụ của mình nhằm sinh tồn và phát triển trong sự nghiệp của bạn. Vậy đâu là ĐIỂM KHÁC BIỆT TRONG NGHỀ BẤT ĐỘNG SẢN MÀ BẠN SẼ TẠO NÊN ?

Cùng xem bài viết tiếp theo nhé! Bạn sẽ tạo ra cơ hội cho chính mình. Tin tôi đi!