4 YẾU TỐ KHIẾN BẠN THÀNH CÔNG NGAY LẦN ĐÀM PHÁN ĐẦU TIÊN VỚI KHÁCH HÀNG

Công việc bán hàng bạn chỉ có thể thành công khi bạn chốt được giao dịch với khách hàng. Điều đó chí ít liên quan đến vấn đề gây sự chú ý với khách hàng. Mà hai cách cốt yếu để tạo điểm mạnh cho sản phẩm của bạn chính là sự khác biệt về dòng sản phẩm và sự khác biệt về dịch vụ đi kèm.

Khách hàng ngày nay họ có quá nhiều sự lựa chọn, song song với những sản phẩm đạt được chất lượng cao, giá thành ổn, thì họ còn mong muốn dịch vụ chăm sóc tốt, dịch vụ hậu mãi tận tình. Vậy làm sao để đàm phán, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bất động sản của bạn?

Sau đây là bốn yếu tố tối thiểu giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ nhé!

1. Luôn nói đúng lợi ích của sản phẩm dự án

Không bao giờ được để bản thân mình rơi vào tình trạng không hiểu rõ giá trị của sản phẩm và phải xin lỗi khách hàng. Bạn chỉ có thể làm được điều đó nếu có thông tin hỗ trợ cần thiết đối với giá của bạn. Hãy tạo cho sản phẩm của bạn có thêm giá trị bằng cách dựa vào những ưu điểm thực tế của sản phẩm mà sản phẩm cùng loại không có. Mục đích của bạn là giúp khách hàng hiểu được giá trị thật của những gì mà bạn bán cho họ.

Ngoài ra thay vì việc cứ bắn liên thanh về các lợi ích mà sản phẩm bất động sản này mang lại, thì bạn hãy tập trung vào kết quả thực sự mà khách hàng cần thông tin bấy giờ là khả năng tái đầu tư hoặc những khoản lợi nhuận thu lại sớm hơn.

Bạn có thể cung cấp thêm cho họ những dự kiện giúp giải quyết vấn đề của họ. Bằng cách hỏi thăm mối quan tâm thực sự của họ là? mục đích mua căn hộ từ họ, sau cùng khi khách hàng tiềm năng của bạn đã hiểu và chấp nhận giải pháp của bạn, thì việc thuyết phục trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

2. Thận trọng khi so sánh về giá

Với cùng một phân khúc thị trường bất động sản đôi khi lại có sự chênh lệch về giá khác nhau. Đây là lúc mà bất cứ sales bất động sản nào cũng cần cẩn trọng khi đưa đến vấn đề và giá, sự so sánh về giá không khéo chỉ tổ làm mất khách hàng mà thôi.
Với khách hàng không có tiềm năng thì dù bạn có cố gắng đến đâu họ cũng không thể thấy được giá trị của sản phẩm bạn mang lại. Nhưng với khách hàng tiềm năng thì khác nếu bạn biết cách khai thác tiềm năng sản phẩm bất động sản mang lại trong tương lại, họ sẽ chú ý  và trân trọng những giá trị của sản phẩm đem lại. Không phải khách hàng nào cũng nhìn thấy căn hộ quận 2 sẽ tăng giá trong tương lai, điều này phụ thuộc vào khả năng phân tích, dữ liệu thông tin bạn cung cấp cũng như cách cư xử khôn khéo của bạn nữa đấy.

Thận trọng khi so sánh về giá

Đâu đó khách hàng cần những giá trị vô hình mà bạn đem lại, ấy là sự thông minh và nhiệt tâm của bạn. Sau này khi sản phẩm ấy đi vào hệ giá trị gia tăng theo cấp số cộng, bạn sẽ trở thành đối tác quan trọng và tin cậy của họ

3. Nên hay không cần thương lượng

Với các khách hàng cần phải biết khi nào cần thương lượng. Với giai đoạn bạn chuẩn bị cho ra mắt các sản phẩm bất động sản mới, bạn muốn khách hàng được hưởng ngay những căn hộ đầu tiên với hướng nhà tốt và phù hợp nhất với họ. Vậy thì bạn hãy đưa ra những lợi điểm trước khi nói đến vấn đề về giá cả. Hoặc những sản phẩm bất động sản đã được bán hơn 30% trước đó, bạn có thể gia tăng niềm tin mua hàng từ việc thảo luận các sản phẩm trước đây khách hàng đã lựa chọn, khách hàng sẽ đánh giá cao và tin tưởng bạn cũng như thông tin bạn cung cấp nhiều hơn.

Thương lượng trong vấn đề đàm phán

4. Tự tin

Hãy làm cho khách hàng hiểu quyền lợi của khách hàng khi làm việc với bạn, công ty bạn  và chất lượng dịch vụ từ chính sản phẩm mang đến khiến họ vô cùng hài lòng và không tiếc với khoản tiền chi trả phí môi giới cho bạn.

Sự tự tin của bạn chính là công cụ quan trọng nhất mà bạn có để giải toả những thắc mắc hay phản ứng về giá, cũng như tại thời điểm cần đàm phán về giá cả, các dòng sản phẩm khác. Hãy luôn tự tin vào chính mình và chính sản phẩm của bạn chắc chắn khách hàng sẽ có niềm tin và dễ dàng trao niềm tin đó cho bạn.