Bắt đầu vào nghề sale ắt hẳn ai cũng cảm thấy khó khắn nhất là việc làm sao để có khách hàng. Theo thống kê hơn 70% sale bất động sản bỏ nghề vì không biết cách tìm kiếm khách hàng. Hôm nay Hoàng Phát Land sẽ giới thiệu bạn những công cụ cơ bản để sale mới có thể có được khách hàng một cách dể dàng.

  1. Sale Phone

Salephone là phương pháp cơ bản nhất để bạn có thể có khách hàng tuy nhiên phần lớn các bạn bỏ nghề sale cũng từ đây. Salephone giúp bạn có thể liên hệ trực tiếp tới khách hàng tiềm năng của bạn, chào dự án mới, hầu như phần lớn khách hàng của bạn sẽ đến từ đây. Để làm tốt điều này bạn cần chuẩn bị cho mình 1 danh sách tốt những khách hàng tiềm năng.Chú ý đừng lên google tìm kiếm những thứ như “danh sách 1080 giám đốc” hay “danh sách 1999 khách hàng vip” vì hầu như những thứ này toàn là “rác”. Danh sách tốt của bạn có thể được tìm thấy từ việc quảng cáo tìm kiếm khách hàng, liên kết với đối tác cùng nhóm khách hàng tiềm năng như Golf, hội Off road… nếu bạn cần khách hàng VIP và còn nhiều cách khác để có danh sách này chúng tôi sẽ đề cập trong bài viết chi tiết hơn về email.

Sau khi có được danh sách này thì việc tiếp theo là bạn phải có 1 kịch bản salephone tốt. Để làm được điều này nếu chưa có kinh nghiệm bạn có thể liên hệ trưởng nhóm (leader) của bạn để được hổ trợ.

Lưu ý: Chỉ nên gọi cho khách hàng khi bạn trong tư thế sẳn sàng và năng lượng tốt nhất. Nghỉ ngơi giữa mỗi cuộc gọi, Fix lỗi và sửa chữa kịch bản cho phù hợp là điều bạn nên làm.

2. Đăng tin

Đăng tin là phương pháp hiêu quả giúp bạn giới thiệu sản phẩm tới các khách hàng tiềm năng với chi phí thấp nhất. Để làm được điều này trước tiên bạn hãy chuẩn bị cho mình một danh sách các trang web rao vặt bất động sản như: batdongsan.com.vn, chotot.vn, nhadatsaigon… Càng nhiều trang thì tin đăng các bạn sẽ đên với khách hàng nhiều hơn.

Việc tiếp theo là bạn phải chuẩn bị cho mình 1 bài đăng hấp dẫn mang thông điệp bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Đầu tiên bạn cần có 1 tiêu đề hấp dẫn thu hút người xem click vào tin đăng của bạn. Tiếp theo là nội dung của bạn, không nên quá dài nhưng phải đầy đủ và thu hút.

Lưu ý: Việc đăng tin của bạn sẽ không có ý nghĩa nếu như bạn quên cách để khách hàng liên hệ với bạn: Điện thoại, email, nhắn tin…

3. Mạng xã hội:

Mạng xã hội ngày nay gần như là 1 phần không thể thiếu của mỗi người. Bạn nên tận dụng mạng xã hội: facebook, zalo, instagram… để tiếp cận các khách hàng tiềm năng của bạn. Để khách hàng biết tới bạn , bạn có thể đăng tin sản phẩm lên tường của mình, tham gia các nhóm giới thiệu sản phẩm, nhắn tin gửi thông điệp đến với khách hàng.

Lưu ý: mạng xã hội nêu bạn lạm dụng đăng sản phẩm quá nhiều khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu vì vậy nên phân chia thời gian đăng bán sản phâm hợp lý. Mặt khác nên đăng những thông tin có giá trị với khách hàng và mang tính tương tác cao.

Mới các bạn xem tiếp phần 2: 9 phương pháp tìm kiếm khách hàng dành cho sale mới (phần 2)