Giới thiệu mỗi ngày với khách hàng, trông như là cả một núi việc vậy nhưng bạn chỉ mất chưa quá 10 phút mà thôi. Đây chắc chắn là một phương pháp bạn nên dùng để tăng tỉ lệ chốt đơn hàng. Việc giới thiệu này là cách tốt nhất và hay được sử dụng nhất ở các doanh nghiệp nước ngoài trong quá trình tương tác với khách hàng tiềm năng của họ. Vậy thì bạn nên làm gì để không nhàm chán?

Thay đổi lời giới thiệu

Lời giới thiệu rập khuôn đến mức bạn thuộc như cháo đôi khi thấy rát nhàm, vậy thì tại sao không thay đỏi cách giới thiệu theo một hướng mở khác: thay đổi kịch bản thay đổi lời dẫn đến với khách hàng.

Để hiểu chi tiết phần này, hãy xem bài viết “8 cách xây dựng kịch bản chốt sales thành công”

Thay đổi thông điệp truyền tải

Nhiều bạn sales cứ chăm chăm giới thiệu sản phẩm dự án của công ty mình, điều này được cho là cách tiếp cận trực tiếp và nhanh nhất đúng không? Nhưng khi một dự án ra đời, hàng trăm bạn sales có thể sẽ chỉ cùng chào đón đến một data mà thôi, là khách hàng họ đã quá ngán ngẩm với việc chào mời mua hàng theo cách truyền thống, thậm chí chặn danh bạ của sales, lốc luôn số điện thoại, và tẩy chay dự án đó.

Cách đây vài tháng tôi còn nghe thông tin chủ đầu tư đã ban hành thông điệp hạn chế các sales làm phiền khách hàng, vì họ đã quá chán ghét và có ấn tượng không mấy tốt đẹp đối với dự án của họ. Nhưng nếu đứng ở vai trò một người sales, thì hành động chối bỏ của khách hàng cũng giống như cắt đi một phần công việc – nguồn sống của họ vậy.

Thay đổi cách thức tiếp cận và thông điệp truyền tải

Thay đổi thông điệp chia sẻ sẽ là một cách khiến cho bạn thay đổi lói nói chuyện thú vị hơn và truyền tải điều khác hơn là bán hàng. Ví dụ: Bạn chỉ thực sự muốn khai thác thông tin họ có nhu cầu đầu tư thêm một bất động sản nữa không? Hoặc họ đã từng đầu tư bất động sản nào chưa? Họ đã có lợi nhuận hoặc đã an ổn với nơi ở hiện tại. Điều  chúng tôi muốn nói ở đây, bạn hãy đưa ra thông điệp mang tính giúp đỡ cho chính họ hơn là cho chúng ta.

Thay đổi cách thức giới thiệu

Hãy gửi mail trước cho họ để lai thông tin hữu ích, khác biệt về sẩn phẩm. có thể họ sẽ đọc được email đó và gọi lại cho bạn thì sao. Hoặc đó cũng xem là một lí do để bạn có cớ chào hỏi và khai thác khách hàng.

Để có thể kết thân với khách hàng (người ra quyết định), cần phải có thái độ thân thiện và vui tính. Sau đó sẽ đưa ra cho họ sản phẩm của mình với những câu hỏi mở để hướng khách hàng đến sản phẩm của bạn. Đặc biệt chính sách quà tặng tốt hay những lợi ích đặc biệt sẽ có sức hấp dẫn rất lớn đối với khách hàng.

Tạo chứng nhận thực tế:

Nếu các bạn sales có thời gian nên đầu tư đi học các lớp về bảng phân tích khách hàng hay con người. Ở gốc độ phân tích 4 dạng người cơ bản như bảng DISC chứng minh, thì sẽ có một dạng khách hàng là loại người rất xem trọng các bằng chứng thực tế, các yếu tố khiến khách hàng tin tưởng rằng họ đã lựa chọn đúng.

Khi bạn có thể cung cấp những ví dụ xác thực và mạnh mẽ rằng bạn có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng cũ, thì khách hàng tiềm năng cũng có thêm căn cứ để tim rằng bạn cũng có thể giải quyết vấn đề của họ, và rằng những gì bạn đưa ra khi đàm phán không phải là những lời nói suông. Đây cũng là một cách đàm phán với khách hàng rất hữu ích. Hãy tạo ra vị trí trong tâm trí khách hàng rằng bạn có yếu tố để họ đủ tin tưởng.

Phác thảo lên ý tưởng để tăng khách hàng đột biến

 2. Tạo sự kiện cho khách hàng tham khảo

Mọi người đều thích việc cảm thấy rằng mình đặc biệt, và không có một cách nào thuyết phục khách hàng của bạn cảm thấy họ đặc biệt hơn là tổ chức những sự kiện dành riêng cho họ. Khi bạn mời cả những khách hàng trung thành, khách hàng hàng đầu của bạn cùng với những khách hàng tiềm năng, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác có người thay bạn đàm phán với những khách hàng tiềm năng và bán hàng thay cho bạn. Tâm lý những khách hàng tiềm năng hay bất cứ ai là việc tin tưởng vào những người xung quanh hơn rất nhiều so với việc nghe lời tư vấn từ bạn.

Đó cũng là lí do khiến các công ty bất động sản hay bảo hiểm họ thường xuyên tổ chức hội nghị đến khách hàng cũ mới thậm chí tri ân khách hàng cũ liên tục. Họ không tiếc thuê những hội trường sang trọng, những nhà hàng đắt tiền, mời gọi và cho khách hàng cũ mới thỏa sức ăn uống, vui chơi. Vì họ đánh giá được hiệu quả của việc làm đó sẽ khiến họ chốt sales được nhiều hơn.