BÍ CẮP LÊN Ý TƯỞNG ĐỂ TĂNG KHÁCH HÀNG ĐỘT BIẾN (Phần 3)

Ngoài ra chúng ta sẽ gia tăng khách hàng qua những ý tưởng sau (phần 3)

3. Tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng

Thời đại công nghệ kĩ thuật số khi mà có quá nhiều sản phẩm để khách hàng lựa chọn và quá nhiều cách giúp họ có được thông tin, thì việc bạn chỉ tư vấn giới thiệu một sản phẩm không đủ sức thuyết phục họ. Thay vì vậy bạn hãy cho họ nhiều hơn 2 sự lựa chọn, để họ cân nhắc và tự chốt sales chính họ. Tất nhiên nghệ thuật đàm phán với khách hàng ở đây chính là đưa ra những điểm chốt sales cần thiết với một sản phẩm dự án bạn muốn nhấn mạnh. Bạn phân tích điểm mạnh cả 2,3 dự án, bạn cung cấp được cái nhìn đa chiều giúp khách hàng lựa chọn sáng suốt hơn.

Và trước khi họ quan tâm và đánh giá đến những lựa chọn đầy rẫy ngoài kia, thì ít nhất sản phẩm của bạn đã được đánh giá đến 3 lần rồi. Đó là một lời giải nhỏ cho việc giữ chân khách hàng của bạn.

4. Tập trung vào data khách hàng tiềm năng

Khi bạn quyết định dành thời gian của mình cho khách hàng tiềm năng hàng đầu, chính là lúc bạn nói không với những khách hàng ít tiềm năng và thường xuyên từ chối giao tiếp với bạn. Điều này khác hoàn toàn với việc bạn ít tiếp xúc hay gọi điện cho họ, mà ý chúng ta nói đến là họ có điều kiện nhưng lại không quan tâm đến bạn, đến dự án bạn đang muốn giới thiệu.

Những cơ hội lớn mất cùng một khoảng thời gian bỏ ra với những cơ hội nhỏ (dù thường ít hơn khá nhiều), nhưng chúng đem lại doanh số cao gấp 5 đến 10 lần nếu tính tổng doanh số trong một năm. Hãy tập trung đàm phán với những người sẽ đem lại cho bạn doanh số lớn để phá vỡ mục tiêu cuối năm của mình. Và hãy thường xuyên dành lời cảm ơn cho những khách hàng này, những người đem lại giá trị cho bạn.

Bi cắp lên ý tưởng gia tăng khách hàng

Nếu bạn là nhân viên sales bất động sản mới, thì phần lớn việc bạn phải làm là đi tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng. Nhưng với những bạn đã làm tương đối trong một thời gian dài, mà các bạn vẫn mắc phải sai lầm là dành  dành nhiều thời gian và năng lượng vào những khách hàng tiềm năng thấp – những người có kinh tế hạn chế và ít quyền ra quyết định.

Đó là những người mà bạn sẽ tốn quá nhiều thời gian để đàm phán (kể cả về giá) mà cuối cùng là không thu lại được lợi ích gì cả. Điều đáng nói ở đây là cùng tầm thời gian đó, bạn hãy để dành năng lượng của mình vào những tệp khách hàng tốt hơn nhé.

Và thay vì cứ tập chung tốn quá nhiều công sức để sử dụng hết những nghệ thuật đàm phán mà mình học được với họ, hãy dành thời gian cho những người thực sự tiềm năng, những người mà dễ dàng chấp thuận mua một sản phẩm mang tầm giá trị cao.

“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu khách hàng. Mặc dù vậy để gia tăng khách hàng – gia tăng doanh thu, bạn không thể chiều hết tất thảy các thượng đế được. Việc nhận dạng từng loại khách hàng và cách tiếp cận với họ, sẽ giúp bạn biết được đâu mới là khách hàng phù hợp để bạn chiều chuộng. Và nếu bạn tập trung khai thác tệp khách hàng phù hợp này, thì tỷ lệ tăng doanh số của bạn chắc chắn sẽ cao như mong đợi.

Mời bạn đọc bài viết “NHẬN DIỆN 5 DẠNG KHÁCH HÀNG MUA BẤT ĐỘNG SẢN THƯỜNG GẶP”