BÍ CẮP LÊN Ý TƯỞNG ĐỂ TĂNG KHÁCH HÀNG ĐỘT BIẾN

Chinh phục doanh số và làm hài lòng bảng mục tiêu kinh doanh cá nhân mình đề ra là động phấn phấn đấu hơn cả đối với bất cứ một sales bất động sản lâu năm nào.

Làm sales mà không có kế hoạch và mục tiêu trong kinh doanh, giống như người đi bán hàng mà không cầm theo cái cân vậy, lâu dần không biết mình đã bán được những gì, lời lỗ ra làm sao. Thật khó để mà thay đổi toàn bộ cách tiếp cận bán hàng mà bạn đã quá đối quen thuộc. Làm nhân viên bán hàng nói chung và nhân viên kinh doanh bất động sản nói riêng bạn phải thường xuyên thay đổi dự án bất động sản trong từng giai đoạn khác nhau. Mỗi giai đoạn mỗi một phân khúc lại có một tệp khách hàng khiến bạn phải thay đổi chiến thuật bán hàng không ngừng.

Nhưng may mắn là, chúng ta có hai cách để tăng doanh số bán hàng: tăng tổng doanh số bán hàng mỗi quý hoặc mỗi năm. Điều này có nghĩa chúng ta sẽ gia tăng tỉ lệ chốt thành công hơn trong cùng kì năm trước.

Hoặc cách thứ hai là tăng giá trị trung bình mỗi sản phẩm bất động sản. Điều này có nghĩa là gì? Điều này có nghĩa thay vì tập trung vào quá nhiều phân khúc khác nhau, chúng ta hãy chỉ tập trung vào phân khúc cao, giá trị sản phẩm dự án bất động sản có giá trị cao hơn cùng phân khúc, hoặc sản phẩm cùng loại.

Bí cắp lên ý tưởng gia tăng khách hàng đột biến

Dù việc nhìn tổng quát thì hai cách này vẫn là một, đều là nhằm mục đích tăng doanh số bán hàng cho chính bạn, nhưng với một mục tiêu khác nhau thì cũng xây dựng hai hình thái đối với người kinh doanh khác nhau, thậm chí có thể hạn chế rủi ro và tối ưu hóa chi phí marketing đến bất ngờ.

Mỗi phương pháp tiếp cận mang lại kết quả khác nhau, nhưng cách tốt nhất để tăng doanh số của bạn là kết hợp cả hai cách trên. Nhân viên bán hàng thành công nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào luôn làm việc để chốt được nhiều đơn hàng hơn và đồng thời cố gắng tăng giá trị trung bình của mỗi đơn hàng.

Và ở bài viết hôm nay, Hoàng Phát Land sẽ chia sẻ đến các bạn cách làm sao để gia tăng khách hàng một cách đột biến. Điều này hiển nhiên sẽ nhắc nhiều đến yếu tố marketing, bao gồm cả việc marketing online và marketing truyền thống.

Bất cứ một sales men nào cũng có thể trở thành một marketing được nếu bạn nắm vững cách thức áp dụng.

Trong marketing, lực lượng bán hàng được xem là một công cụ truyền thông cá thể hiệu quả. Người bán hàng họ như một thông điệp viên đưa đến thông điệp về sản phẩm của công ty đến với khách hàng, là cầu nối giao thoa sự hòa hợp đôi bên. Điều này làm cho nhân viên bán hàng trở thành một công cụ truyền thông hữu hiệu nhất trong tất cả các công cụ truyền thông.

Người làm sales bất động sản vừa phải bảo đảm lợi ích của công ty mình: bán được dự án với đúng giá mang lại lợi nhuận, vừa phải chăm sóc quyền lợi của khách hàng: mua được sản phẩm phù hợp ở mức giá phải chăng, giúp họ sử dụng tối ưu hóa chi phí và sử dụng dự án một cách hiệu quả nhất và mang lại lợi ích cao nhất cho KH.

Và tôi muốn khẳng định đầu tiên với các bạn người làm sales bất động sản chí ít đã là một marketing truyền thông cá nhân rồi. Vậy bạn phải làm sao để cải thiện và gia tăng mức độ truyền thông hoặc chất lượng truyền thông để gia tăng khách hàng đột biến đây?

1. Đưa ra lời giới thiệu mỗi ngày

Có một số bạn rất chán trong công việc gọi điện thoại mỗi ngày, vì cho rằng quy trình này luôn lặp đi lặp lại và không có gì tiến triển cho lắm. Thực tế luôn có những điều bất ngờ và luôn có những tình huống khác nhau. Ví dụ: khi gọi điện thoại cho khách hàng có thể sẽ không gặp được người có đủ quyền quyết định mua nhà hay căn hộ, vì đơn giản người giữ túi tiền thường mà mấy chị đẹp, còn mấy anh chỉ đề xuất đưa ra ý kiến mà thôi.

Hoặc tình huống cuộc gọi của bạn bị từ chối thẳng, vì không có nhu cầu mua hoặc không đúng thời điểm. Đừng lo sợ và cũng đừng nản, muôn hình vạn trạng khách hàng sẽ luôn có một dạng khách hàng dành cho bạn.

Đưa ra lời giới thiệu mỗi ngày có thực sự khó

Dù điều này trông giống như spam vậy (chính xác thì đúng là spam thật) và bạn nghĩ rằng nó ảnh hưởng xấu đến việc đàm phán với khách hàng của mình, sự thật là nó có tác dụng, ít nhất là đối với các khách hàng tiềm năng.

Giới thiệu mỗi ngày với khách hàng, trông như là cả một núi việc vậy nhưng bạn chỉ mất chưa quá 10 phút mà thôi. Đây chắc chắn là một phương pháp bạn nên dùng để tăng tỉ lệ chốt đơn hàng.

Việc giới thiệu này là cách tốt nhất và hay được sử dụng nhất ở các doanh nghiệp nước ngoài trong quá trình tương tác với khách hàng tiềm năng của họ. Vậy thì bạn nên làm gì để không nhàm chán? Mời các bạn xem tiếp phần 2 “BÍ CẮP LÊN Ý TƯỞNG ĐỂ TĂNG KHÁCH HÀNG ĐỘT BIẾN”