Sản phẩm bất động sản là một dòng sản phẩm đặc biệt có giá trị cao và khó bán, đồng thời tính thanh khoản sau khi bán xong dành cho môi giới là khá chậm so với các dòng sản phẩm khác. Để bán được sản phẩm bất động sản, người bán cần tư vấn nhiều về lợi ích sản phẩm và phải dựa vào tài chính, sở thích và mục đích có phù hợp với khách hàng không. Do đó chúng ta dễ thấy nản trước những quy trình bán bất động sản và thời gian chờ đợi để chốt một giao dịch thành công.

Một sản phẩm dự án bất động sản ra đời, kèm theo đó là rất nhiều sàn bất động sản liên kết để giành được top bán hàng tốt nhất để được ưu tiên sản phẩm. Nhưng không phải một sản phẩm bất động sản nào cũng bán được ngay.  Chính vì thế, hiểu được dòng đời sản phẩm bất động sản, sẽ giúp cho môi giới có được kế hoạch triển khai việc marketing phù hợp và bán hàng đúng với đối tượng khách hàng qua từng giai đoạn cụ thể nhất.

Có 3 giai đoạn của sản phẩm bất đống sản mà bất kì tư vấn nào cũng quan tâm như sau:

Giai đoạn 1: Giai đoạn bắt đầu có thông tin

Đây là giai doạn được cho là có hàng mới. Ở giai đoạn này là giai đoạn mà tư vấn sẽ bắt đầu được công ty trao cho thông tin cơ bản nhất

  • Thông tin cơ bản như: địa chỉ dự án, nhà đầu tư nào, mật độ xây dựng, diện tích, số tầng, block, diện tích cơ bản căn hộ, số tiền dự kiện /m2

Các sàn bất động sản sẽ bắt đầu chiến dịch marketing cho sản phẩm mới, đồng thời sử dụng tất cả các kênh để quảng bá, đăng quảng cáo và giới thiệu khách hàng.

Giai đoạn 2: Open house

Đây là giai đoạn nhà mẫu có thể mở cho khách tham quan. Đây cũng là quá trình giúp cho môi giới dễ chốt khách nhất thông qua việc dẫn khách đến tham quan vì khách hàng thông qua việc vừa nghe vừa thấy vừa sờ, cảm nhận để khách hàng thực hiện quyết định mua nhà. Sau giai đoạn giới thiệu tư vấn cho khách hàng thì môi giới sẽ hẹn khách thời gian nhất định để dẫn khách đi tham quan dự án (thông thường là cuối ngày, cuối tuần). Những căn nhà mẫu mà chủ đầu tư đã chủ ý cho khách hàng xem nhà thì đã được thiết kế sắp xếp bài trí khá là đẹp mắt, hút khách ngay lần đầu tiên bước vào. Đó cũng là nghệ thuật giúp việc chốt khách được dễ dàng hơn. Đây cũng chính là giai đoạn hút khách hàng nhất và có được doanh thu cao nhất.

 

Giai đoạn tham quan dự án được cho là giai đoạn ăn khách nhất, khả năng chốt deal là hơn 70%. Song để thực hiện thành công giai đoạn này, bắt buộc môi giới phải được học hỏi bài bản từ dịch vụ sản phẩm, thông tin giới thiệu, còn phải nắm bắt được tâm lí khách hàng và thực hiện các bước bán hàng một cách chuyên nghiệp.

Giai đoạn 3: Lựa chọn căn phù hợp

Nếu khách hàng đã phải lòng dự án và đã đặt tiền giữ chỗ để được chọn mua căn hộ phù hợp với bạn (view đẹp, hướng phù hợp gia chủ). Một số dự án chủ đầu tư sẽ ưu tiên những mã căn đẹp cho khách hàng đặt chỗ trước.

Sau khi được tư vấn kĩ lưỡng, khách hàng sẽ bắt đầu đặt cọc và kí kết hợp đồng mua bán. Giai đoạn này cũng xem như giao dịch đà gần như hoàn tất.

Lưu ý: Tùy vào mức độ HOT mỗi dự án, mà chủ đầu tư dụ án sẽ chốt quy trình bán hàng chính xác nhất. Là môi giới chuyên nghiệp bạn cần liên hệ chặt chẽ với chủ đầu tư để cập nhật những thông tin mới nhất nhằm tư vấn nhanh và tốt nhất đến khách hàng.