Dịch vụ môi giới gia tăng cao, khiến cho hàng ngàn công ty đua nhau mở dịch vụ bất động sản: nào thuê, nào bán, nào thầu,… khiến cho nhịp mua bán ngành bất động sản phát triển và gia tăng cao độ.

Khách hàng thì chỉ có 1, mà người cung cấp dịch vụ thì quá nhiều. Vậy điều gì sẽ khiến khách hàng lựa chọn bạn. Cùng Hoàng Phát Land sẽ chia sẻ với bạn những yếu tố khiến khách hàng phải lựa chọn bạn.

5 yếu tố chính để biết công ty môi giới có uy tín hay không ?

Đạo đức kinh doanh là yếu tố hàng đầu

Đạo đức kinh doanh làm sao nhìn ra? Vấn đề ở đây là bạn không thể dễ dàng nhận ra được đâu là một công ty môi giới chuyên nghiệp có tâm, và công ty chuyên lợi dụng sơ hở của khách hàng để lừa gạt.

Đê đánh giá mức độ đạo đức của người môi giới bất động sản, đại diện hợp pháp cho hình ảnh công ty, chúng ta cần quan sát về thái độ, cách trình bày và cả cách họ thể hiện quan điểm, tư duy. Những gì bạn quán sát và trò chuyện  là những đánh giá mang tính trực tiếp nhất. Còn việc bạn lên Google search thông tin hay thông qua một người bạn nào đó, cũng chỉ nên xem đó là một kênh tham khảo thêm.

!00 người bán cạnh tranh kinh doanh khiến đến việc chơi xấu nhau cũng là chuyện khó tránh khỏi trong giới. Thời đại công nghệ 4.0, chỉ cần search một từ khóa, thì hàng ngàn những kết quả tốt xấu đều tra ra được hết, thông tin là vậy còn người đọc và lọc thông tin mới quan trọng.

Bạn luôn nhớ phải có cuộc gặp gỡ trao đổi, đàm phán để đôi bên hiểu nhau hơn. Bạn cũng nhìn ra được sự chuyên nghiệp đánh giá được mức độ văn hóa của doanh nghiệp, nhân viên.

Tham khảo trực tiếp giúp bạn biết chính xác địa chỉ công ty họ, biết chính xác người môi giới làm việc hợp pháp và tham khảo những hợp đồng giất tờ cần thiết cho cuộc  giao dịch sau này.

Mời bạn xem kí hơn bài “Đạo Đức kinh doanh trong nghề BDS”

Các dự án công ty đang kinh doanh

Bạn có quyền tham khảo và đánh giá các dự án HOT nhất hiện tại của công ty đó, ví dụ những dự án đất nền hay nhà ở.

Bạn cần chú ý đến công ty bất động sản hiện đang liên kết chủ đầu tư nào, dự án nào? Có uy tín hay không? Nếu cần bạn sẽ tra luôn cả chủ đầu tư đó về lịch sử hình thành và quá trình làm việc hiện tại, bao nhiêu dự án thành công.

CHỌN CÔNG TY MÔI GIỚI CHUYÊN NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO?

Một số công ty môi giới nhà đất cũng chính là chủ đầu tư từng dự án.  Vậy làm sao bạn biết được công ty đó đang liên kết với chủ đầu tư nào ? Công việc này của chúng ta hết sức đơn giản như sau: Gọi điện trực tiếp cho công ty rồi tham khảo từng dự án công ty đã và đang bán, từ đó bạn sẽ truy xét ra từng chủ đầu tư.

Còn đối với sản phẩm nhà đất lẻ thì các bạn không kiểm tra bằng cách đó được. Bạn tin rằng công ty môi giới muốn được bán sản phẩm của chủ đầu tư lớn bắt buộc phải có đội ngũ nhân viên xuất sắc, có sự uy tín cao.

Xem thêm các dự án thành công liên quan đến chủ đầu tư và công ty môi giới đó

Đơn vị môi giới sẽ được sự tín nhiệm cao của khách hàng nếu chỉ chuyên bán những sản phẩm tốt, những dự án thành công. Song thực tế không phải dự án nào cũng đúng chuẩn theo tiến độ bàn giao hoặc điều khách hàng muốn là dự án luôn được bàn giao ngay sau khi đã thanh toán hơn 50%. Điều này hiện tại không phải dự án căn hộ nào cũng làm được, tuy nhiên chúng ta có thể xem xét đến yếu tố chất lượng về những dự án đã bàn giao trước đấy.

Được đánh giá cao từ khách hàng đã khó, giữ chân để nhận được sự giới thiệu của khách hàng càng khó hơn. Do đó một công ty môi giới chuyên nghiệp ngoài những yếu tố phục vụ tốt chất lượng thì chế độ dịch vụ hậu mãi của họ cũng hoàn hảo không kém.

Những feetback ấy bạn có thể đánh giá khách quan là thật hay giả từ sự tư vấn và giới thiệu từ môi giới. Quan trọng là bạn có đủ sáng suốt nhận ra và tinh tế để phỏng đoán hay không.

Vấn đề truyền thông một vấn đề muôn thuở

Không thể công ty bất động sản nào cũng tài lực hung mạnh như tập đoan Vingroup để được quảng bá và thế giới truyền thông săn tin nhiệt tình. Do đó bạn đừng đòi hỏi rằng họ sẽ nhất định nằm trên trang bìa của một tạp chí nào đó hoặc những hình ảnh bắt mắt truyên đa phương tiện truyền thông

CHỌN CÔNG TY MÔI GIỚI CHUYÊN NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO?

Đối với doanh nghiệp thường có tên địa điểm google maps. Bạn seach tìm kiếm trên maps và có ngay đánh giá từ những người đã sử dụng dịch vụ.

Bạn lên mạng xã hội chính như facebook, zalo, youtube xem bình luận, nhận xét từ khách hàng trực tiếp.

Từ đó mọi thông tin cập nhật từ người dùng họ phản ánh lên trực tiếp thông qua các trang mạng hoặc trang báo điện tử. Đối với công ty mà các trang báo lớn đưa lên thông tin xấu thì có lẽ bạn nên cân nhắc lại nhé.

Lưu ý: Chú ý xem bề dày lịch sử và quá trình hình thành của công ty để đưa ra kết luận tốt nhất nhé.

Công ty có tuổi đời và quá trình hình thành ra sao

Tất nhiên những công ty càng lâu đời càng có nhiều kinh nghiệm song bạn không nhất thiết đánh đồng những công ty trẻ là thiếu kinh nghiệm. Kinh nghiệm mới thành lập công ty không liên quan gì đến vấn đề chuyên nghiệp và kinh nghiệm của nhà môi giới cả. Tất cả đều phụ thuộc vafo quá trình làm việc giữa họ và bạn ra sao. Chỉ nên đánh giá điểm cộng cho những công ty lâu năm mà thôi.

Một số công ty trẻ họ đang dần lấy niềm tin và đánh giá tốt từ khách hàng, nên có thể họ sẽ ăn phí môi giới thấp hoặc họ sẽ có chế độ hậu mãi tốt hơn những công ty lão làng.

Kết luận

Với những chia sẻ trên chúng tôi mong rằng bạn sẽ hiểu phần nào về cách đánh giá và nhìn nhận một công ty môi giới chuyên nghiệp. Từ đó bạn sẽ đứa ra quyết định chính xác để gửi gắm niềm tin vào công ty môi giới bất động sản đó. Chúc bạn và gia đình bạn sẽ luôn có những giao dịch mua bán thành công.