Nghề tư vấn bất động sản, môi giới nhà đất luôn có quá nhiều công việc phải làm trong một ngày, nhưng ai cũng chỉ có 24 tiếng mỗi ngày như ai. Vậy nếu bạn là một môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bạn suy nghĩ về điều đó như thế nào?

Chúng ta đang xét về nghề, ở đây sẽ gach bỏ một số đối tượng không phù hợp như: làm nghề nửa mùa, môi giới nghiệp dư, hay đối tượng không đam mê nghề.

Nghề môi giới địa ốc đúng là có quá nhiều việc phải làm trong ngày như : listing sản phẩm, thương lượng với người mua, viết thông điệp quảng cáo, đưa khách đi xem nhà mẫu, gọi khách hàng theo data, tìm dữ liệu cho khách hang, trả lời với khách hang, hẹn gặp mặt khách hàng, giao tiếp, tiệc tùng,….

Với một ngần ấy công việc diễn ra liên tục từ ngày này sang ngày khác quả là quá nhiều, nhưng nếu không biết sắp xếp công việc và thời gian hiệu quả  thì chính bạn có khi cũng sẽ gây ra những sai lầm trong giao tiếp,  áp lực công việc như một vòng tròn vô tình gây cản trợ sự tiến thân của bạn.

Bạn thấy đó, một ngày ai cũng như ai chỉ có 24 tiếng, làm sao để thời gian đó thật ý nghĩa trong cuộc sống và công việc mới là điều hay đối với mỗi người. Trong khi ai đó đã dành hơn một nửa thời gian hằng ngày chỉ để giải trí, ăn uống, nghỉ ngơi; thì bạn có thể tranh thủ những thời gian làm việc vô bổ đó để list ra những sản phẩm bất động sản phù hợp với khách, tìm kiếm thêm những thông tin hữu ích cho khách hang.

Nói là nói như vậy, song đại ý vẫn là mong muốn các bạn biết sắp xếp công việc một cách hợp lí, khoa học để công việc bạn trôi chảy và suông sẻ hơn nhé.

Sau đây dựa vào tài liệu nghiên cứu, chúng tôi sẽ list ra giúp các bạn những nhóm công việc chính các bạn môi giới bất động sản cần quan tâm như sau:

1. Chuẩn bị

Nói là bước đầu nên nhiều người xem thường, nhưng đây được đánh giá là một trong những bước vô cùng quan trọng. Lời khuyên dành cho các bạn môi giới là cần nghiêm túc chuẩn bị bước khởi động này thật tốt: tinh thần tràn đầy năng lượng đế các công việc sau được thuận lợi.

2. Listing sản phẩm:

Listing sản phẩm bất động sản ra thị trường thông qua các kênh social marketing và truyền thông khác. Ví dụ: bạn bè, nhóm khách hàng cũ, sms,…

3. Tư vấn khách hàng từ xa hoặc trực tiếp

Ở bước này bao gồm công việc của bạn sales gọi điện để tư vấn khách hàng, trả lời các câu hỏi của khách hàng, thậm chí là lọc data để tìm ra khách hàng phù hợp với dự án. Sau đó sắp xếp các thao tác trả lời khách hang qua email, sms, hoặc những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

4. Đánh giá kết quả

Mỗi một giai đoạn làm việc hoặc sau mỗi ngày nên có phần đánh giá kết quả công việc trong ngày. Đánh giá kết quả công việc sẽ giúp bạn nắm bắt được chất lượng các công việc đề ra một cách rõ ràng, từ đó đưa ra mục tiêu hoạt động rõ ràng, kế hoạch chiến lược bán hàng cũng dễ dàng.

Checklist công việc sẽ giúp bạn hạn chế bỏ sót công việc còn dang dở

Nếu bạn có nhiều công việc đan xen diễn ra như một guồng máy, đừng vì quá tất bật mà quên trước quên sau. Hãy chia thời gian ra từng phần việc cụ thể trong ngày để dễ kiểm soát hơn.

Ví dụ:

  • Phân việc ra ba khung thời gian chính: Sáng, Gần trưa, Đầu giờ chiều, Chiều, Tối
  • Phân việc dựa theo thứ tự Quan trọng (Ưu tiên) cũng được đánh giá cao thể hiện một người biết sắp xếp công việc, có tố chất làm lead. Bạn nên nhớ rằng các công việc quan trọng, càng quan trọng càng cần giải quyết dứt điểm tránh trì trệ, là điều bắt buộc đầu tiên. Hãy để công việc ngày mai là bắt đầu những chuỗi công việc tiếp nối khác của bạn.

Nhằm giúp chúng ta giải quyết khối lượng công việc tuy nhiều nhưng logic và khoa học, chúng tâ nên tập chia, sắp xếp thời gian theo thứ tự ưu tiên như:

  • Quan trọng – Gấp: Là những công việc quan trọng và phải xử lý gấp. Bạn cần hoàn thành càng sớm càng tốt.
  • Quan trọng – Không Gấp: Là những công việc quan trọng đó, nhưng cần cân nhắc kĩ lưỡng để tránh sai sót.
  • Khá quan trọng: Là những công việc có thể xử lí sau những cần hoàn thành trong một khoản thời gian nhất định có kế hoạch
  • Không quan trọng: Là những công việc nhỏ nhặt, ít rủi ro, không cần thiết chiếm thời gian chính trong ngày.
 NGƯỜI TƯ VẤN BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP LÀ NGƯỜI LUÔN BIẾT THU XẾP CÔNG VIỆC, ĐÚNG HAY SAI?
Môi giới bất động sản chuyên nghiệp như thế nào?

Theo lời khuyên của các nhà doanh nhân thành đạt, các bạn trẻ à! Mỗi sớm mai thức dậy, các bạn nên tập thói quen lên chương trình và lịch làm việc cụ thể hằng ngày. Kế hoạch làm việc là cái cơ bản nhất giúp bạn kiểm soát công việc hằng ngày, đồng thời đưa ra mục tiêu để hoàn thành. Chắc chắn với một quá trình làm việc khoa học, ngăn nắp và bố trí hài hòa, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng thời gian, và hiển nhiên thì phần trăm thành công trong giới cũng sẽ cao hơn rất nhiều.