Khách hàng là thượng đế! Khách hàng luôn đúng, khách hàng là người trả lương cho chúng ta, khách hàng đem lại tiền cho chúng ta. Khách hàng trong môi giới bất động sản càng đem cho chúng ta nhiều tiền hơn.

Vâng! Khách hàng mua bất động sản thực sự quan trọng với bạn, là người đem lại nhiều cơ hội kiếm nhiều tiền cho bạn. Nhưng để hiểu đúng và có cách cư xử hợp lí với những thượng đế khó tính này bạn cần nhận diện được đúng đâu là tệp khách hàng bạn cần, để bạn hạn chế được sai lầm trong lối giao tiếp thông thường, đưa đến những hợp đồng lớn cho bạn trong giao dịch.

Sau đây là bài phân tích 5 dạng khách hàng thường gặp trong giới như sau:

Dạng khách hàng hay nghi ngờ

Điểm nhận dạng khách hàng này là luôn nghi ngờ những thông tin do bạn cung cấp. Sự nghi ngờ xuất phát từ nhiều yếu tố như: thông tin bị nhiễu loạn bởi nhiều luồng thông tin khác nhau, trong khi thông tin về sản phẩm bạn muốn bán lại thiếu không đủ gây dựng niềm tin trong lòng khách hàng.

Sự nghi ngờ của họ sẽ thể hiện qua ánh mắt dò xét hoặc những câu hỏi nghi ngờ, so sánh, và có chiều hướng phản đối đối với nhận định bạn đưa ra.

Khách hàng hay nghi ngờ trong mua hàng

Cách tốt nhất là cần chuẩn bị thông tin bất động sản trong tay bạn thật rõ ràng và chi tiết nhất, thể hiện năng lực và sự tự tin chuyên môn thì khách hàng sẽ tin tưởng bạn.

Dạng khách hàng kỹ tính

Họ là những vị khách tỉ mỉ trong từng hành động và logic trong việc ăn nói, câu từ sắp xếp trước sau, tác phong chuẩn mực. Họ luôn có thái độ quán xét và suy nghĩ trước sau ròi mới lựa chọn, vì khi đưa ra một thông tin họ tra xét rất kĩ lưỡng. Họ sẽ đặt khá nhiều câu hỏi dù là những vấn đề nhỏ nhặt nhất.

Đối với dạng khách hàng này, bạn cần kiên trì, đưa ra những giải pháp cụ thể  và độc đáo, lập lại thường xuyên sẽ được khách hàng ưu ái lựa chọn.

Dạng khách hàng chần chờ

Đây là dạng khách hàng chậm rãi, bình tĩnh tỉ mỉ, thái độ luôn lịch sự nhã nhặn, tính tình mềm mỏng, không thích cứng nhắc, gò ép, làm gì mua gì họ cũng chần chờ, suy nghĩ rất kĩ và thấu đáo.

Đối với dạng khách hàng này: Bạn cần cẩn thận, thành thật, chân thành và cư xử lễ dộ.

Khách hàng trịch thượng

Khách hàng này có xu hướng là những người có địa vị, giai tầng xã hội, có chức có tiền, nên đôi khi cư xử không nhã nhặn, hay thái quá thể hiện cái tôi cá nhân hóa. Một số ít họ thường độc đoán và xem thường người khác, thậm chí quát nạt, la mắng.

Đối xử với dạng khách hàng này bạn cần nhún nhường, khiêm tốn, mềm mỏng và luôn giữ hòa khí, tránh trạng thái giận quá mất khôn là được. Chia sẻ với họ mang tính chất họ là người giúp đỡ và bạn là người được giúp đỡ để họ luôn cảm thấy mình là người hào hiệp, phóng khoáng, tốt bụng.

Nhận diện 5 loại khách hàng thường mua bất động sản
Nhận diện 5 loại khách hàng thường mua bất động sản

Khách hàng lịch sự

Được đánh giá là khách hàng lễ độ và các nhân viên kinh doanh dễ giao tiếp nhất. Họ luôn giữ thái độ hòa nhã, cử chỉ thì mẫn tiệp, luôn thấu hiểu và thông cảm cho người khác. Tính tình của họ rất biết cân nhắc nặng nhẹ, nên họ làm gì tuy cẩn trọng nhưng sẽ không để ai phải thiệt thòi.

Đối với khách hàng này mọi việc lấy chân thành làm gốc, cứ sự thật và tình cảm, vì họ là những người coi trọng tình cảm.

Nói chung, việc nhận dạng khách hàng sẽ giúp bạn tìm được giải pháp tối ưu nhất để giao tiếp với họ. Thông qua đó, bạn sẽ được tín nhiệm, vừa bán được hàng vừa có tiền lại được lòng khách. Chúc các bạn luôn được lòng khách hàng và ngày càng nhiều khách hơn nữa nhé!.