Công việc lúc thì làm hoài không xong, lúc thì không có khách hàng để giao dịch. Có bao giờ bạn cảm thấy chán nản và gần như bỏ cuộc với công tác làm sales, nhất là ngành sales bất động sản.

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao bản thân làm hoài mà không tiến triển gì trong sự nghiệp. Hãy cùng Hoàng Phát Land điểm qua vài nguyên nhân sau khiến cho công việc bạn không như ý nhé.

Thói quen trì hoãn công việc

Có thể có quá nhiều công việc và bạn không biết phân biệt đâu là công việc quan trọng, đâu là công việc gấp cần giải quyết liền; trong khi bạn lại tập trung để làm những công việc đơn giản, không cần gấp, không quan trọng.

Hoặc là bạn dồn công việc vào một lúc, do thấy tính chất công việc không có quá gấp gáp, thế là tình trạng nước tới chân mới nhảy, làm bạn rối bời trong xử lí và đẩy bạn xử lí công việc không mượt mà trơn tru cho lắm.

Nhất là đối với ngành bất động sản, không giống như những ngành nghề khác. Bạn biết không để có một khách hàng tiềm năng quan tâm thôi đã rất khó, do đó được tiếp chuyện như vậy dù chỉ có một người đã rất cần sự trân trọng. Một số bạn kinh doanh nhảy việc từ ngành khác sang ngành bất động sản, cảm thấy khách quan tâm quá ít ỏi, và nếu bạn để dồn nhiều khách mới gọi tư vấn một lần thì đó là bước làm việc sai nguyên tắc trong nghề rồi nhé.

Khi nhận một dự án thì bạn đã phải bắt tay vào nghiên cứu dự án và nghiên cứu khách hàng phù hợp với dự án, để quảng cáo sản phẩm. Do đó đừng để nước đến chân mới nhảy, mà hãy xử lí công việc gọn gang nhanh chóng nhất nhé.

Cả thềm chóng chán

Bạn có thói quen xấu này khi làm việc? Bạn bắt tay vào xử lí trước một công việc gấp gáp nhưng làm được một nửa, bạn lại muốn chuyển sang thử sức với công việc số 2, số 3, số 4,…

Nhiều bạn kinh doanh thường hay nhảy việc vì nghe người này bảo công việc này tốt hơn, công việc nọ kiếm được nhiều tiền. Thực ra bất cứ một công việc nào cũng hái ra tiền cả, chỉ bạn có đủ kiên trì làm việc không thôi.

Bạn làm hoài mà vẫn không được gì và bạn  quyết định gạt nó sang một bên và làm điều gì đó mới mẻ hơn. Cuối cùng, bạn lại quên mất cần phải quay trở về với công việc còn dang dở.

Tâm lí mệt mỏi, không ổn định

Mỗi khi phải chịu áp lực về doanh số thường con người ta thường sinh ra tâm lí chán nản và mệt mỏi. Bạn buộc bản thân phải ép mình vào khuôn khổ để làm việc như một cái máy. Công việc lúc này không còn là niềm đam mê là hứng thú nữa mà chỉ như chén cơm ngày ngày phải kiếm để ăn.

Điều này tạo ra thêm gánh nặng về mặt tinh thần, khiến bạn không hoàn toàn thoải mái đón nhận mọi việc. Khi làm việc dưới áp lực cao nhưng bạn lại chưa thể thích nghi được, bạn sẽ rất dễ khủng hoảng và điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ công việc của bạn.

Hãy xây dựng thói quen loại bỏ những dấu hiệu trên đây và thay đổi bằng những hành động tích cực hơn.

Lập kế hoạch và thời gian biểu trước khi làm việc

Thiết lập các mục tiêu bạn cần đạt được và khoảng thời gian cần thiết để làm những điều này. Hãy tạm thời nghỉ ngơi một khoảng thời gian ngắn để lấy lại năng lượng nếu bạn có biểu hiện rối loạn hay mệt mỏi.

Sau đó, đừng tiếp tục trì hoãn mà trở lại ngay với guồng quay công việc, tránh khiến bản thân “sa đà” vào chuyện nghỉ dưỡng.

Cuối cùng, cố gắng xây dựng tư duy tích cực và lạc quan trong mọi việc. Dù có như thế nào, bạn vẫn sẽ hoàn thành tốt công việc, hãy luôn tin vào bản thân và không ngừng động viên chính mình.